XT18 | 8 cách đơn giản bạn có thể thử ngay để luyện tập khả năng tập trung


Thứ bảy - 26/05/2012 03:30

8 cách đơn giản bạn có thể thử ngay để luyện tập khả năng tập trung

Luyện tập bộ não để tập trung vào công việc là chìa khóa tối ưu hóa năng suất. Sau đây là 8 cách đơn giản bạn có thể thử ngay lúc này để luyện tập khả năng tập trung, chú ý vào công việc và tạo ra nhiều thời gian tuyệt vời hơn trong ngày.

1. Lên kế hoạch công việc từ trước
Lên danh sách 3 việc quan trọng nhất cần phải làm trong ngày từ tối hôm trước và rồi bạn có thể bắt đầu làm việc. Chỉ ưu tiên 3 công việc một ngày và hãy rõ ràng việc bạn cần phải đạt được bao nhiêu trong bất kỳ khung thời gian nào.

2. Bắt đầu ngay
Hãy bắt đầu công việc đầu tiên mà không kiểm tra hộp thư điện tử hay các kênh truyền thông xã hội. Cảm giác thành tựu khi hoàn thành xong một việc sẽ khiến ngày làm việc của bạn trở nên thành công và hiệu quả hơn. Não của bạn cũng sẽ không bị quá tải bởi những thông tin trước khi bắt đầu và sự cám dỗ đi chệch đường được giảm thiểu.



 
3. Thiết lập thói quen
Giúp não bộ của bạn quen với việc làm việc bằng cách tạo ra các thói quen làm việc thường xuyên mà bạn hay làm.

4. Làm chỉ một việc tại một thời điểm
Trong khi bộ não kinh doanh, sáng tạo làm việc một cách phi tuyến tính, luyện tập não của bạn chỉ làm một việc một lúc là cách tuyệt vời để 'cày' các công việc và thuần hóa não bộ .

5. Tắt những tiếng ồn bên ngoài
Khi làm việc, tắt những âm thanh gây mất tập trung từ những thông báo và cập nhật hộp thư điện tử và mạng xã hội để tập trung vào công việc.


 

6. Tận dụng sóng alpha
Việc sử dụng âm nhạc được thiết kế đặc biệt để cạnh tranh với các sóng alpha của não bộ đã được chứng minh là có thể nâng cao năng suất làm việc và khả năng tập trung.

7. Chia nhỏ công việc
Thuật Pomorodo là một kỹ thuật quản lý thời gian nổi tiếng sử dụng bộ tính giờ để thiết lập những giới hạn cho các công việc. Có rất nhiều công cụ có sẵn trên mạng để giúp bạn tính giờ làm việc của mình đã được chứng minh là có thể cải thiện sự tập trung và hiệu quả công việc.

8. Tập thể dục
Tập thể dục giải phóng chất endorphin, làm tăng nồng độ serotonin và cũng tạo ra không gian hình thành nên các ý tưởng sáng tạo. Chỉ nửa giờ mỗi ngày sẽ giúp não bạn tập trung và làm việc năng suất.
CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây