Chiến thắng bản thân

Thứ sáu - 18/05/2012 08:57
Chiến thắng bản thân
Chúng ta nhiều lúc yếu đuối chấp nhận sống cuộc đời mờ nhạt chứ không cố gắng để vươn đến những vị trí mình mong muốn. Những bạn trẻ thích cuộc sống thanh nhàn sẽ chẳng bao giờ có được sự đột phá trong sự nghiệp.
Tôi có một người bạn, không thích cuộc sống thầm lặng và yên bình, cô ấy muốn sống và làm những điều mình muốn. Nhưng cuộc sống không đơn giản nói là làm được mà còn là một quá trình nỗ lực không ngừng để làm điều mà cô ấy muốn!
 Bình thường, cô ấy có thể chấp nhận cuộc sống thầm lặng và yên bình như bố mẹ cô định hướng, nhưng trong thâm tâm cô vẫn muốn hoàn thành giấc mơ của mình. Một ngày cô rời khỏi vị trí mà nhiêu người cho rằng đáng mơ ước để bắt đầu lại từ đầu. Ai cũng cho rằng cô sẽ không làm được điều mình muốn! Không có gì là không thể, cô đã tự nhủ với lòng như vậy! Và rồi cô nỗ lực, cố gắng hết khả năng của mình để làm những điều cô muốn. Cuối cùng cô cũng hoàn thành ước mơ của mình, dù ước mơ ấy không rực rỡ, không cao xa nhưng cô vẫn luôn hạnh phúc. Bởi vì cô đã sống với ước mơ với niềm đam mê và nhiệt huyết của mình.

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ đánh mất giấc mơ của mình vì không dám vượt qua chính bản thân mình. Lúc nào cũng sợ sệt, cũng không dám bước lên và nhận lấy ngôi sao của riêng mình. Có thể các bạn có ước mơ nhưng không đủ đam mê , ý chí và quyết tâm để làm những điều các bạn mong muốn. Tôi ghét nhất những người chê bai ước mơ của người khác. Ước Mơ của họ cao xa hơn chăng? Hay họ có thể thực hiện dễ dàng điều họ muốn. Sẽ chẳng có gì đáng để nói nếu họ tự mình đạt được điều đó. Tự mình giành lấy chứ không dựa dẫm vào người khác. Dù họ có địa vị như thế nào cũng không được phép cười nhạo ước mơ của người khác. Bởi vì nếu sống không có ước mơ, không có mục đích cuộc đời của họ cũng chẳng là gì? Mất định hướng cũng như những kế hoạch hoạch định cuộc đời của chính mình!
Chiến thắng bản thân sẻ giúp bạn mạnh mẽ hơn, tự tin hơn với những gì đang diễn ra xung quanh. Cuộc sống là những phép cộng và trừ chúng ta nên cộng vào cho mình những gì có ích cho mình, cho người và trừ ra những thiếu sót sai lầm để không ngừng hoàn thiện bản thân!
Khi đứng trước một ngã rẽ nào đó. Bạn hãy mạnh dạn đưa ra quyết định. Đừng bao giờ chần chừ rằng phải hỏi người này người khác! Khi bạn tin rằng điều đó có ích cho mình hãy chớp lấy thời cơ! Vì cơ hội thường không đến với những ai không biết làm chủ nó! Thế nên bạn hãy cố lên nhé!

Nguồn tin: vnhanhtrinhdelta.com)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính