XT18 | Các vật cát tường mang lại tài vượng


Thứ hai - 02/07/2012 10:04

Các vật cát tường mang lại tài vượng

Trong thuật phong thủy, vật cát tường có rất nhiều loại trong đó có những đồ vật quý hỗ trợ và thúc đẩy tài vượng cho gia chủ khi sử dụng.

 

Tiền cổ: Tiền cổ xâu thành chuỗi treo trong nhà có tác dụng vượng tài, có thể đeo trên người. Mọi người thường chọn đồng tiền của những vương triều thịnh trị, lưu hành phổ biến nhất là đồng tiền cổ Ngũ Đế. Đó là 5 vị hoàng đế Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh mà triều đại thịnh trị nhất của Trung Quốc.
 


Cóc tía ba chân: Loại cóc này không phải là cóc bình thường mà là cóc có ba chân (cóc bình thường có 4 chân). Nó có thể nhả ra tiền. Theo truyền thuyết, cóc có ba chân vốn là yêu tinh, sau bị tiên nhân Lưu Hải thu phục, cải tà quy chính, đi khắp nơi giúp người nghèo bằng cách nhả tiền. Sau này mọi người gọi là thú tài lộc.


Cách dùng là đặt cóc ba chân quay đầu vào nhà, không nên bày quay đầu ra ngoài vì sợ nhả tiền ra cổng, cũng không nên bày quay đầu ra cửa sổ.

Thần tài: Có rất nhiều thần tài: gồm Văn thần tài là Tỷ Can trung thần nhà Ân. Võ thần tài là Quan Công. Ở Hồng Kông, Đài Loan thường thờ Quan Công như một vị thần tài.

Trong dân gian thường thờ thần tài Triệu Công Minh. Tương truyền ông là người đời Tần, tu luyện thành tiên, được Thiên Đế phong "Lôi phó Nguyên Soái". Hình tượng của Triệu Công Minh là đầu đội mũ sắt, thân cưỡi hổ đen, mặt đen, râu rậm, tay cầm roi sắt. Ông buôn bán rất giỏi.


Thần Tài đất: Thần tài đất có thể mang lại tiền tài, thường đặt dưới đất để thờ. Những người buôn bán thường đặt dưới đất để mong buôn bán thuận lợi.

Ngọc hình trụ vuông: Là một viên ngọc hình trụ vuông, ở giữa có lỗ lớn hình tròn. Hình lỗ tròn tượng trưng cho trời, hình vuông tượng trưng cho đất. Thường được bày bên phải bàn thờ thần tài đất.

Ngọc bích: Ngọc bích hình tròn, giữa có lỗ tròn nhỏ. Thường được bày cạnh thần tài để tài vượng. Bày bên trái của bàn thờ (trái với người cúng).

Vận tài đồng tử: Bên cạnh Quan âm bồ tát có Kim Đồng và Ngọc Nữ. Kim Đồng là thần tiên từ bi, thúc đẩy tài vận của con người nên mọi người gọi Kim Đồng là vận tài đồng tử.

Vận tài đồng tử có thể là tranh vẽ hoặc ngọc điêu khắc. Bên người Kim Đồng có rất nhiều vàng biểu thị tài vượng.

Tranh cá: "Cá" đồng ấm với từ "dư". "Song ngư" là vật cát tường, thường có hai cob cá trong lá sen.


Quả cầu thủy tinh: Theo quan điểm của phái Mật tông, quả cầu thủy tinh là vật hỗ trợ, có địa vị khá cao. Quả cầu thủy tinh có thể tăng cường năng lượng. Đặt ở vị trí hung sát có thể hóa giải hung sát cho gia chủ.


Cá vàng, cá chép vàng: Các nhà buôn, thương nhân, doanh nhân thường nuôi cá chép vàng để mong lãi lớn. Cá chép thường nuôi 9 con, mang ý nghĩa "trường cửu". Nếu bể lớn có thể nuôi 19 hoặc 29 con. Treo tranh 9 con cá trong nhà hoặc văn phòng rất cát lợi.


Nghê đồng: Nghê gọi là "thiên lộc" (thú một sừng) hoặc tránh tà (thú hai sừng). Chúng được gọi chung là nghê, thường bày trong nhà để tăng vượng tài. Bày đầu nghê phải quay ra ngoài cửa, nghê hút tài lộc bốn phương.

Nguồn tin: Nguoilanhdao

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây