10 Sự Khác Biệt Đáng Ngạc Nhiên Của Những Người Giàu Có

Thứ ba - 09/12/2014 11:55
10 Sự Khác Biệt Đáng Ngạc Nhiên Của Những Người Giàu Có
Những người giàu có thường bị mang tiếng xấu trong xã hội, đặc biệt là từ những người nghèo. Chúng ta thấy các cảnh quay của Donald Trump trên truyền hình, hoặc xem bộ phim như “The Wolf of Wall Street”(tạm dịch là Sói già phố Wall) và nghĩ giàu có nghĩa là sống một cuộc sống xa hoa bằng chi phí của người nghèo khổ. Điều này có thể đúng với một số ít, nhưng đối với nhiều người thành công về mặt tài chính mà nói, sự thành công của họ chỉ là một phần của câu chuyện.

 

Những gì chúng ta không nhìn thấy là niềm đam mê, chăm chỉ, sai lầm, tiết kiệm và những sự hy sinh đã góp phần tạo ra lối sống của những người giàu có. Các phương tiện truyền thông không quay phim khi họ đang sống trong ô tô, làm việc trong phòng ăn, hoặc phục hồi từ bệnh suy nhược, trước khi họ trở nên giàu có.

Thật may là con người không được sinh ra với hàng triệu đô la trong tài khoản ngân hàng, và tất cả mọi người đều có khả năng thành công về tài chính. Như Wallace D. Wattles khẳng định:

“Nhân tài làm giàu, và kẻ đần độn làm giàu; người thông minh làm giàu, và những người ngu ngốc làm giàu; người khỏe mạnh làm giàu, và người yếu ốm yếu cũng làm giàu. “

Dưới đây là 10 điểm khác biệt đáng ngạc nhiên của những người giàu có.

1. Họ thích ở bên cạnh những người tích cực và không lãng phí thời gian vào những chuyện tiêu cực.
Thật thú vị khi biết rằng 67% những người giàu có xem TV ít hơn 1 tiếng mỗi ngày, và chỉ có 6% xem chương trình truyền hình thực tế.

2. Họ hy sinh trước.
Người thành công về mặt tài chính sẽ chấp nhận giảm thu nhập, đi xe cũ, và ở nhà nhỏ khi họ đang mới bắt đầu. Sau đó họ dùng tiền tiết kiệm để đầu tư hay tái đầu tư vào thứ giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn. Đôi khi, những người giàu có lựa chọn một cuộc sống đạm bạc trong suốt quãng đời của họ. Warren Buffett nổi tiếng với việc đi một chiếc xe cho đến khi nó trông thảm hại đến nỗi nhân viên phải gây sức ép để ông mua một chiếc xe mới.

3. Họ không lãng phí thời gian để than phiền.
Nếu có điều gì xấu xảy ra, họ thay đổi hướng đi, học hỏi từ đó, hoặc tìm một cách để biến nó thành lợi thế của họ.
4. Họ xem việc trả hết nợ và tiết kiệm tiền là một ưu tiên.
Họ biết rằng “Khi một người bị ràng buộc bởi khoản nợ, anh không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc làm một công việc hoặc ở trong một nơi trái với ý muốn của riêng mình.”

5. Họ không đổ lỗi cho chính phủ hoặc nền kinh tế đối với tình hình của họ.
Thay vào đó, họ chịu trách nhiệm với bản thân và hành động của họ, và tin rằng họ có trách nhiệm cho tương lai của mình. Như Jim Rohn đã chỉ ra, trong sáu năm ông đã mất để kiếm một triệu đô la đầu tiên của mình, việc một Tổng thống đảng Cộng hòa bị thay thế bằng một đảng Dân chủ đã tạo ra một chút khác biệt nào.

6. Họ tập trung vào các mục tiêu tài chính dài hạn.
Thay vì chỉ kiếm tiền và chi tiêu, họ dành thời gian để tạo ra kế hoạch tài chính cho phép họ đạt được mục tiêu dài hạn, và sau đó họ chăm chú thực hiện các kế hoạch đó.

7. Họ không thừa nhận họ biết tất cả mọi thứ.
86% người giàu thích đọc sách và tin vào việc giáo dục suốt đời. 88% trong số họ đọc tài liệu liên quan đến giáo dục hoặc công việc kinh doanh trong hơn 30 phút mỗi ngày. 63% nghe sách audio khi họ di chuyển giữa nơi ở và nơi làm việc.

8. Họ cung cấp dịch vụ hoặc tạo ra những điều có giá trị.
Họ không chỉ tiêu thụ những gì người khác đã sản xuất.

9. Họ không chỉ đến văn phòng, làm công việc của họ, và về nhà.
Họ tìm ra cách để để có thời gian thoát khỏi nhiệm vụ của họ, ngay cả khi họ ăn lương với một công việc 9-5 (công việc mà bạn thức dậy vào buổi sáng, đi làm, và trở về nhà vào giữa khuya). 44% những người thành công về tài chính thức dậy ba tiếng trước khi công việc bắt đầu.

10. Họ thích thú với quá trình sáng tạo hơn là số tiền họ tạo ra.
Điều này không có nghĩa là họ không quan tâm đến việc kiếm tiền, nhưng tiền không phải là ưu tiên hàng đầu của họ. Người giàu có cảm thấy hài lòng khi họ làm cho khách hàng của họ hạnh phúc. Họ không nhất thiết cần tất cả các tiện ích và đồ chơi mới nhất.

Một suy nghĩ cuối cùng:  Trong khi không ai trong số chúng ta có quyền kiểm soát chính phủ, sự tiêu cực đến từ bạn bè và người thân, hoặc nền kinh tế, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát cách chúng ta suy nghĩ. Nếu chúng ta có thể áp dụng một tư duy thành công về mặt tài chính, sớm hay muộn chúng ta sẽ trở nên giàu có trong thực tế, và trong khi chờ đợi, chúng ta sẽ cảm nhận sự giàu có, ngay cả khi chúng ta đang kẹt tiền. Vì vậy, chúng ta chẳng mất gì khi thay đổi suy nghĩ cả. Bạn có sẵn sàng để thành công chưa?

 

Nguồn tin: ima.edu.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính