XT18 | Nghệ thuật lắng nghe


Thứ hai - 24/12/2012 11:11

Nghệ thuật lắng nghe

- Việc trở thành một người biết lắng nghe cũng quan trọng trong tình yêu như nước với ánh nắng cho khu vườn của bạn. Kỹ năng này hoàn toàn có thế học được. Để thực sự có được tình yêu và sự dâng hiến của nàng, bạn cần thực hiện những điều sau:
1. Chăm chú:

Nếu chàng có điều gì định bày tỏ với bạn, hãy ngưng hết mọi việc đang làm, nhìn vào mắt chàng, cho chàng thấy bạn đang thực sự ở bên chàng. Đừng liếc đồng hồ để xem chương trình thời trang đã bắt đầu chưa, hay tìm cách đánh lạc hướng để chuyển sang chủ đề khác. Việc lắng nghe chăm chú cũng là một hành động của tình yêu và việc bạn cho chàng mọi sự chú ý khi chàng cần chứng tỏ bạn tôn trọng và coi trọng chàng.
 
2. Nghe để học:

Chấp nhận rằng bạn có thể không hiểu hoặc đồng ý với tất cả những gì chàng nói, điều đó hoàn toàn bình thường. Hai người có gần gũi đến mức nào thì vẫn là những người hoàn toàn khác biệt, với suy nghĩ riêng về cuộc sống. Bằng cách lắng nghe với tấm lòng rộng mở, bạn sẽ hiểu thêm được nhiều về những thứ làm chàng suy nghĩ, về cách chàng nhìn thế giới và vị trí chàng ở đó. Nó sẽ cho phép bạn trở thành một người biết cảm thông hơn và cho chàng cảm thấy mình được chấp nhận và coi trọng hơn.
 
3. Duy trì hòa bình:

Cho dù bạn đang nóng cả ruột gan với những luận cứ và nhận xét của riêng mình, hãy giữ cuộc nói chuyện tập trung vào chàng. Bây giờ không phải là lúc so sánh sự cố chấp của chàng với mình và đưa ra những lời chỉ trích, lên án. Hãy để cho chàng cảm thấy mình có cả không gian và thời gian để bộc lộ mọi suy nghĩ của mình và chàng chắc chắn sẽ lặp lại như vậy trong lần tiếp theo khi bạn có nhu cầu nói chuyện.
 
4. Giữ yên máu anh hùng trong mình:

Chàng muốn cho bạn biết điều gì đang làm cho chàng bực bội, nhưng không có nghĩa là chàng yêu cầu bạn lao đi và xử lý vụ đó. Hơn hết, điều chàng thực sự muốn là một sự chăm chúắng nghe và đôi tai cảm thông khi chàng đang xả giậ hoặc thổ lộ sự bối rối của mình. Một phụ nữ thông minh sẽ có thể xử lý êm đẹp vấn đề của mình một khi chàng đã có dịp xả hết nỗi lòng và có được sự ủng hộ của đôi tai đáng tin cậy.
 
5. Làm tấm gương:

Mục tiêu của việc lắng nghe là thực sự nghe những gì chàng nói chứ không phải khai thác mọi kiến thức rộng của mình để phân tích, định lượng hoặc phủ nhận vấn đề của chàng. Nếu bạn có thể tóm tắt hoặc thuật lại chính xác những gì chàng nói theo cách mà nàng sẽ đồng ý thì bạn đã hoàn thành công việc xuất sắc. chàng sẽ cảm thấy mình đã được thấu hiểu, bạn cũng sẽ hài lòng biết rằng bạn có thể cho chàng sự hỗ trợ và lòng kiên nhẫn mà chàng cần
CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây