XT18 | Cầu thang dọc nhà – Một giải pháp cho nhà ống diện tích nhỏ


Thứ sáu - 19/10/2018 12:40

Cầu thang dọc nhà – Một giải pháp  cho nhà ống diện tích nhỏ

Điển hình của những căn nhà ống, nhà lô phố là mặt tiền lô đất tương đối hẹp chỉ từ 3-5m, nếu chiều sâu ngôi nhà khá lớn thì việc phân chia không gian cầu thang có thể dễ dàng hơn. nhưng với những ngôi nhà vừa hẹp về bề ngang vừa hạn chế chiều sâu thì việc bố trí cầu thang trong nhà ống luôn là bài toán khá đau đầu cho các chủ nhà.
  • Bài viết này  xin giới thiệu các bạn phương án bố trí cầu thang trong nhà ống hẹp sao cho đạt được hiệu quả về công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ cao. Phương án cầu thang này thường được thấy ở các kiến trúc nước ngoài và hiện nay ở nước ta rất nhiều Kts đã áp dụng .. Cty   đã áp dụng khá nhiều đối với các mẫu thiết kế nhà ống chiều ngang hẹp, sau khi đưa vào thực tế sủ dụng được chủ nhà  đặc biệt ưng ý.
  • Mời các bạn xem một vài bản vẽ về phương án bố trí cầu thang dọc nhà:
  • Có thể thấy đây là cầu thang 01 vế ép sát vào tường, với cách bố trí này, vẻ đẹp của cầu thang có thể khoe một cách toàn diện, không hề bị che cản bởi vậy mà khi bố trí cầu thang dọc nhà thì cầu thang không chỉ với công năng là lối đi – giao thông chính của ngôi nhà mà nó còn bao hàm cả giá trị thẩm mỹ trong kiến trúc tổng thể. 
  •  






Có khá nhiều cách tạo hình của cầu thang để bạn có thể chọn lựa miễn sao nó tương thích, hài hòa  với phong cách chung của tổng thể. 



Dưới đây là bản vẽ bố trí mặt bằng của phối cảnh trên



  • Nhìn chung đối với những căn nhà ống, việc lựa chọn bố trí cầu thang trong thiết kế nó sẽ quyết định công năng chính trong ngôi nhà. Cũng với một chiều rộng nhà như nhau nhưng cách thiết kế cầu t hang khác nhau sẽ cho ra các phương án công năng khác nhau. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi chỉ giới thiệu đến các bạn phương án bố trí Cầu thang dọc nhà trong nhà ống , đây là một giải pháp tối ưu không gian cho nhà ống diện tích nhỏ. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm được giải pháp hợp lý trong việc bố trí không gian nhà bạn.
CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây