XT18 | Mẹ - cô giáo của con


Thứ năm - 29/05/2014 13:17

Mẹ - cô giáo của con

Mẹ yêu con vì con là con của mẹ, vì mẹ là mẹ của con... và vì con là cả một gia tài của đời mẹ. Ngày ấy, con là một đứa bé gầy còm khó ăn, sợ uống sữa…nói chung là một đứa bé suy dinh dưỡng. Sau giờ tan học, mẹ tất tả đạp xe cả năm sáu cây số về nhà với giỏ xách thức ăn vừa mua vội vàng trên phố nhỏ.

Mẹ thương con, vì con không ăn uống dễ dàng nên cực công chế biến thức ăn giàu dinh dưỡng. Con nhớ mãi những bữa cơm trưa, mẹ ăn vội vàng vì phải lo cho con no bụng, rồi mẹ lại kẽo kẹt trên chiếc xe đạp cũ kỹ chạy ngược về trường cho kịp buổi dạy chiều.

Mẹ yêu con, vì những buổi chiều đi học về mẹ ôm liền lấy con và hôn lên tóc, hít hà cái mùi đặc biệt của đứa con nghịch ngợm đầy mồ hôi mà đi xa mẹ vẫn nhớ.

Con cứ tự hỏi “Sao mẹ yêu con thế mẹ nhỉ!?”

Con ngây thơ mẹ nhỉ?

Mẹ yêu con vì con là con của mẹ, vì mẹ là mẹ của con... và vì con là cả một gia tài của đời mẹ. Có phải chỉ đơn giản thế không mẹ nhỉ?

Thật nhiều lý do để mẹ yêu con.

Có đêm hai mẹ con vật lộn với bài toán khó, với bài văn hóc búa và cả với những bài tập khâu nút áo, may áo gối… chuẩn bị cho con ngày mai đến lớp. Con tự nhủ, phải chuẩn bị chu toàn bài vở, phải học giỏi, phải ngoan ngoãn lễ phép…nói chung cái gì cũng phải nhất… nhất, và nhất cho mẹ vui vì mẹ là cô giáo.

Bây giờ con đã hiểu sự hiếu thảo của con cái là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của cha mẹ khi tuổi đã xế chiều. (Ảnh minh họa)

Có những hôm con thấy mẹ vui thật vui, vui như chưa bao giờ vui như thế khi con khoe bài toán con học được điểm mười, chữ viết được cô giáo khen là đẹp…

Mẹ yêu con, vì khi đến trường con chẳng bao giờ gọi mẹ là mẹ, mà gọi mẹ là cô giáo. Có lần mẹ hỏi tại sao con lại gọi mẹ như thế, con chỉ cười bẽn lẽn rồi ghé vào tai mẹ thì thầm "Con yêu mẹ, con thích gọi mẹ là cô giáo vì cô giáo mặc áo dài đẹp, vì… đêm qua mọi người đã ngủ say mà mẹ của con còn soạn giáo án cho học trò yêu của mẹ. Mẹ nhỉ?”

Con yêu mẹ!

Vì mẹ là mẹ của con...

Vì mẹ là cô giáo...

Và vì mẹ yêu con, mẹ đã hướng vào môi trường đạo đức tâm linh, đưa đến chùa quy y Tam Bảo để con biết cách ăn ở hiền thiện, làm hành trang bước vào đời một cách tự tin và vững chãi. Vì vậy, công ơn mẹ thật vô bờ bến.

Mẹ thương!

“Nuôi con mới biết sự tình

Thầm thương cha mẹ nuôi mình khi xưa"

Bây giờ con đã hiểu sự hiếu thảo của con cái là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của cha mẹ khi tuổi đã xế chiều. Đối với mẹ bây giờ, các nhu cầu về đời sống vật chất không nhiều và có thể nói không là quan trọng nữa, điều mang lại hạnh phúc nhất bây giờ với mẹ chính là là niềm vui tinh thần khi được nhìn thấy con cháu ngoan hiền, gia đình sum họp vui vầy hạnh phúc bên nhau.

Tác giả: Ngọc Hạnh

Nguồn tin: (Khampha.vn)

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây