XT18 | LÀM GIÀU CÓ NHIỀU CON ĐƯỜNG


Thứ tư - 20/08/2014 02:06
Tôi là người rất thích thử thách và mong muốn làm cái gì đó sau này để lại cho con cái. Và xa hơn nữa là nó chứng minh cho mọi người thấy là tôi có sống trên cuộc đời này Là một người tỉnh lẻ lên TP HCM học đại học, vì gia đình khó khăn nên phải tự kiếm tiền trang trải cho những năm còn học trên giảng đường đại học, làm qua nhiều lọai ngành nghề khác nhau, nhưng chủ yếu là tiếp thị (bán hàng ).
Không biết là từ lúc nào mà nghiệp kinh doanh đã thấm vào máu tôi, lúc nào và bất cứ nơi đâu tôi cũng mơ và nhìn thấy khi ngủ tôi đang sở hữu một công ty khá bề thế. Nhờ có khát vọng như thế nên sau nhiều lần khởi nghiệp bất thành, tôi lại quay về đầu quân cho một Công ty phân phối bếp gas (nhãn hiệu của Nhật Bản) với đồng lương cũng khá cao so với công ty vào thời điểm đó. Tuy nhiên thật lòng mà nói thì rất nhỏ so với khát vọng của tôi. Sau nhiều năm làm việc tôi phát hiện ra nhiều cơ hội từ sản phẩm này. Tôi suy nghĩ rất nhiều chuyện đi và ở lại công ty, trong quá khứ thành công và chưa thành công đã nhiều lần trải nghiệm, hạnh phúc vì mình đã đạt được mục tiêu của mình và nuốt nước mắt vào lòng khi công việc kinh doanh gặp nhiều trở ngại…….

Tinh thần doanh nhân là một nhân tố quan trọng giúp tôi có đủ mạnh mẽ để đi tìm một chân trời mới và nhờ quyết định này đã làm thay đổi cuộc sống. Tôi được thử thách nhiều hơn, trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, thấy được đâu là cơ hội, đâu làm cạm bẫy, có nhiều cơ hội để giúp đỡ người khác từ vật chất đến tinh thần…

Thông qua diễn đàn này, tôi có một đôi điều muốn chia sẻ với các bạn trẻ đang trên bước đường khởi nghiệp nhiều gian nan và rất đáng tự hào này, cuộc sống đôi lúc sẽ nhấn chìm ta, thử thách ta. Đôi lúc ta gặp nhiều cản trở trên bước đường khởi nghiệp, nhiều việc chưa làm được, sản phẩm của ta chưa được khách hàng chấp nhận ….đừng bỏ cuộc, đừng than vãn, đừng thối chí….mà hãy nhìn lại mình, nhìn lại sản phẩm của mình, nhìn lại khách hàng tiềm năng mà ta đã chọn lọc đã đúng chưa? Hãy làm lại theo cách mới nhất, thông minh nhất (theo kiến thức và kinh nghiệm của ta trong thời điểm đó ). Nếu sau khi đã nỗ lực hết mình và thời gian cũng khá dài mà vẫn chưa thấy được ánh sáng của đường hầm thì các bạn nên từ bỏ ngành kinh doanh đó, vì chắc chắn rằng việc đó không dành cho bạn, tìm kiếm cơ hội mới là việc phải suy nghĩ nhiều nhất trong lúc này, những việc khác hãy bỏ lại sau lưng.

Cuối cùng điều tôi muốn nói ở đây là: Thất bại, gian nan, nhiều thách thức... là việc rất hiển nhiên và không thể thiếu trong cuộc sống này, đặc biệt nếu bạn đã chọn con đường kinh doanh thì bạn phải chuẩn bị có thể đối mặt với các vấn đề ở trên gấp 10 lần 100 lần người bình thường. Nếu bạn vượt qua được bạn sẽ giàu có vượt bậc và không có điều gì cản trở được bạn. Đó là một qui luật mà ngày xưa, hay hiện tại và cả về tương lai đều hòan tòan đúng. Quan trọng là dù gặp bất cứ trở ngại lớn lao nào bạn hãy tin vào chính mình, tin vào những khát vọng cháy bỏng của mình, tin vào mục đích sống của mình trên cuộc sống này vì chúng ta chỉ sống có 1 lần, một lần duy nhất mà thôi. Do đó không có việc gì phải hối tiếc khi chúng ta không còn sống trên cuộc đời này nữa, điều hối tiếc duy nhất là những việc chúng ta dự định làm nhưng chưa bao giờ làm cả.

Trung NguyễnDanh
21-10-2013
 
cảm ơn những chia sẻ này của bạn, sẽ có ích cho rất nhiều người trẻ đấy!
Pham Long
22-10-2013
 
That hay........
son nguyen tuan
22-10-2013
 
Oi ban oi vao trang google + cua ban hay qua. cam on ong troi cho minh gap duoc ban. nice to meet you .
Thanh Nguyen Nhu
22-10-2013
 
Trang  là người  thông  minh .yêu nước thương loài   . biết   dự đoán  hiện tại và tương  lai . no  gì  không  giàu   có chỉ  là chuyện nhỏ
Nga Nguyen
23-10-2013
 
chi li qua b ah/toj cug nhu voi long nhu vay nhung de thuc hien dc kho qua/
CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây