Thành công chỉ dành cho người dám mạo hiểm

Thứ ba - 27/05/2014 00:18
Thành công chỉ dành cho người dám mạo hiểm
Những người cầu toàn chỉ luôn chấp nhận những bước đi an toàn, những công việc an toàn, những hành động an toàn sẽ không bao giờ có được những phần thưởng lớn trong cuộc đời. Tất cả đối với họ chỉ dừng lại ở mức trung bình. Sự nghiệp mỗi doanh nhân luôn đi kèm với mạo hiểm.

 Đó là lý do tại sao họ thành công. Hãy luôn nhớ rằng, mạo hiểm lớn thường đi kèm với phần thưởng lớn.

Lời khẳng định đó nói lên một điều rằng: Muốn thành công bạn phải đánh đổi với sự an toàn của chính bản thân, chấp nhận mạo hiểm với chính tương lai của mình nhưng cần dựa trên nguyên tắc làm việc của cá nhân bạn.

Nhiều bạn trẻ hiện nay có khao khát, ước mơ, hoài bão to lớn, nhưng chỉ có 5% là chuyển hóa được hoài bão, ước mơ, sự quyết tâm của mình thành hiện thực, số còn lại đều thất bại. Lý do là vì con số 95% đó sợ thất bại, họ thất bại ngay từ trong suy nghĩ là không thể làm được, hay thấy người khác không làm được thì cũng nghĩ mình cũng không thể thực hiện nó. Vì thế, khi bạn đang đối mặt với những rủi ro, hay lo sợ e dè về nó, sợ rằng mình sẽ thất bại, hãy tham khảo 5 câu nói truyền cảm hứng dưới đây để kiểm soát sự mơ hồ về tương lai còn chưa được biết đến và tiến lên phía trước với sự tự tin?”

1. George Bernard Shaw – “Một số người nhìn những thứ họ đang có và đặt câu hỏi “tại sao?” Còn tôi thì mơ về những thứ chưa từng có và hỏi:”Tại sao không?”.

Có một điều có thể bạn không biết đó là những phát minh những ý tưởng vĩ đại xuất phát từ việc đặt câu hỏi về những thứ có thể xảy ra. Vì thế đừng ngại việc bắt đầu một câu hỏi về hiện trạng của tất cả mọi thứ và hãy mạo hiểm để thấy giấc mơ của bạn trở thành hiện thực.

2. “Thước đo cuối cùng về một người không phải là việc anh ta ở đâu vào những lúc thoải mái và thuận lợi, mà là anh ở đâu vào những thời điểm khó khăn và tranh cãi” – Dr. Martin Luther King, Jr.


Khi bạn sợ hãi với những rủi ro có thể sẽ xảy ra với bạn, không ai buộc tội bạn. Khi bắt đầu tính toán những rủi ro trước mắt, bạn có thể thấy sợ hãi nhưng những lúc như thế mới là lúc bạn học và phát triển được tối đa khả năng của mình. Hãy gạt nỗi sợ hãi của bạn sang một bên, đứng lên và đối mặt với những rủi ro mà bạn đang phải đối mặt và hãy nhớ một điều rằng dù có thành công hay thất bại trong lần nào đó thì bạn cũng sẽ được trả công xứng đáng với công sức của mình theo cách này hay cách khác vì bạn đã đón nhận và đương đầu với thách thức đó.
 

3. “Hãy bắt đầu bất cứ việc gì bạn có thể làm hoặc mơ ước bạn có thể làm. Sự táo bạo ẩn chứa thiên tài, quyền lực và sự kỳ diệu trong đó” – Johann Wolfgang von Goethe


Hãy nhớ rằng những điều tốt đẹp tuyệt vời luôn đi kèm với rủi ro xung quanh nó. Rủi ro thường kèm theo sự kỳ diệu phát sinh từ việc thành công với những thử thách lớn.

4. “An toàn chỉ là sự mê tín. Nó không tồn tại trong tự nhiên và cũng không như những gì con người trải nghiệm về nó. Về lâu dài, tránh mối nguy hiểm cũng không an toàn hơn việc tiếp cận ngay lập tức với nó. Cuộc đời là một cuộc phiêu lưu táo bạo hoặc không là gì cả.” -Helen Keller


Bản chất của cuộc sống chính là sự không chắc chắn. Xem bất kỳ bộ phim tài liệu nào về cuộc sống hoang dã cũng sẽ giúp bạn nhận ra điều này là có thực. Nó có thể giúp bạn nhớ rằng trật tự tự nhiên của cuộc sống là mạo hiểm và phần thưởng. Lúc này chúng ta có thể thất bại, và lúc khác chúng ta lại thành công, nhưng có một sự phát triển trong việc tiếp tục tiến lên phía trước. Đừng ngồi yên một chỗ, co rúm lại lảng tránh những mạo hiểm đúng đắn. Hãy sống dũng cảm và trải nghiệm cuộc phiêu lưu táo bạo mỗi ngày.

5. “Bất cứ khi nào bạn thấy một doanh nghiệp thành công, thì có nghĩa là đã có một người đã từng một lần đưa ra một quyết định dũng cảm” – Peter Drucker

Muốn thành công thì chỉ có một con đường là luôn luôn hành động cùng với đó là sự táo bạo và mạo hiểm trong những quyết định mang tính chất lịch sử. Sẽ có những thất bại, những lần bước hụt, những quyết định sai lầm có thể sẽ khiến ta trắng tay, mất tất cả về tiền bạc. Có thể sẽ khiến ta quay trở lại thời điểm xuất phát, nhưng nếu không mạo hiểm với một thứ gì đó, bạn sẽ chẳng bao giờ thu được bất cứ thứ gì. Bạn có trí óc, khối não và một tinh thần nhiệt huyết, dũng cảm, bạn sẽ không bao giờ chết, vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy thử nắm lấy một cơ hội và bạn sẽ thấy nhiều phần thưởng có thể xuất hiện từ những quyết định dũng cảm đó.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính