XT18 | THAY ĐỔI TƯ DUY – THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI


Thứ hai - 06/01/2014 10:25

THAY ĐỔI TƯ DUY – THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

Thế giới không ngừng đổi thay, vì vậy không phải tất cả những gì đúng và tốt trong quá khứ vẫn đúng trong thời đại ngày nay. Một khi còn luyến tiếc cái cũ, thì cái mới không có cơ hội phát sinh. Thay đổi tư duy là biểu hiện của việc sẵn sàng chấp nhận từ bỏ cái cũ lỗi thời để sáng tạo cái mới tốt đẹp hơn, hiệu quả hơn.
 
     Thay đổi tư duy tất yếu sẽ dẫn đến việc thay đổi hành động và kết quả của sự việc, kể cả vận mệnh của con người. Thành quả công cuộc đổi mới của nước nhà là minh chứng hùng hồn về tác động của thay đổi tư duy; ngược lại những tồn động, trì trệ và một số vấn nạn xã hội kéo dài là hậu quả của kiểu tư duy theo lối mòn và hành động theo thói quen còn rơi rớt lại. Thay đổi tư duy thể hiện qua:

 -Thay đổi cách tiếp cận vấn đề;
 -Thay đổi cách nhìn, đánh giá;
 -Thay đổi cách ứng xử.
- Thay đổi mối quan hệ
-Thay đổi ngoại cảnh

 -Khắc chế sự thỏa mãn cá nhân, sẵn sàng từ bỏ cái tốt đang có để đến với cái tốt hơn.
“Từ mớ hỗn độn, hãy tìm ra cái đơn giản. Từ những bất đồng, hãy tìm ra sự hòa hợp. Trong khó khăn có cơ hội.” – Albert Einstein.  Khi cuộc sống thay đổi, mọi người đều phải lựa chọn giữ lại cái gì, từ bỏ cái gì, để thích nghi với thời thế và nắm bắt cơ hội, nếu không muốn dừng lại bên lề cuộc sống. Vì vậy, mỗi người phải biết mình đang ở đâu và những giới hạn của mình là gì.
Ai cũng có cơ hội tự đổi mới mình, bắt đầu từ thay đổi tư duy!
                                                                                    

Tác giả: Trần Thượng Tuấn

Nguồn tin: .tam-sang.com/

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây