Sự nổi tiếng đó hình thành trên cơ sở tài năng, đạo đức, những thành tựu của bản thân, những khả năng đặc biệt so với đa số người khác. Những phẩm chất và tài năng đó không phải tự nhiên có, mà chỉ hình thành dần trong quá trình kiên trì vượt qua bao khó khăn, thử thách để học hỏi, rèn luyện, đấu tranh và nỗ lực đến cùng để đạt bằng được mục tiêu.
Nhiều công ty không có thương hiệu, trong khi thương hiệu của những công ty khác có thể trị giá đến nhiều triệu đô la. Vậy thương hiệu cá nhân có mệnh giá là bao nhiêu? Giá trị của thương hiệu cá nhân thường thể hiện qua mức thù lao mà người đó nhận được theo từng việc hay thời gian. Trong khi nhiều người nói chuyện không ai muốn nghe thì có những diễn giả nhận thù lao hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn đô la cho một hai ngày thuyết trình.
Tại các nước Âu Mỹ trong khi nhiều người thu nhập không đủ ăn, thì có những người hưởng lương từ hang trăm ngàn đến hàng triệu đô la một năm. Nhiều cầu thủ bóng đá nhận thù lao hàng chục ngàn đô la một tuần. Tất cả đều tùy thuộc vào thương hiệu cá nhân.
Xây dựng thương hiệu cá nhân bắt đầu từ đâu? Trong mỗi con người đều có một thương hiệu tiềm tàng. Nếu tin rằng tiềm năng của mọi người đều rất lớn, thì những gì mà nhiều người làm được, thì mình cũng có thể đạt được. Thương hiệu cá nhân gắn liền với lối sống tích cực, thành công và những đóng góp cho xã hội. Tạo dựng thương hiệu, thực chất là đầu tư cho tương lai, đòi hỏi sự phấn đấu bền bỉ, kiên định để tích lũy từng thành công nhỏ, từng việc làm tốt. Việc xuất hiện với hình ảnh tốt, việc làm tích cực trên các phương tiện truyền thông có hiệu quả cao đối với thương hiệu cá nhân.