XT18 | Hãy làm cho mình trở nên dũng cảm


Thứ bảy - 26/05/2012 14:55

Hãy làm cho mình trở nên dũng cảm

John Coutis, sinh năm 1969, là một trong số những nhân vật nổi tiếng nhất của Australia hiện nay. Khi mới sinh ra, hai chân anh bị dị tật và bác sĩ dự đoán là John sẽ không sống được lâu. Nhưng John đã ngoan cường dựa vào sự nỗ lực của chính bản thân để sống được được đến tận ngày hôm nay, khiến mọi người đều khâm phục. Hơn thế nữa, anh còn trở thành một kiện tướng thể thao xuất sắc. Hãy nghe lời tâm sự của John Coutis:
 
Cha tôi luôn nói tôi có thể sống được đến nay là một kỳ tích. Nhưng tôi không chỉ sống mà còn trở thành một kiện tướng thể thao, có được người con gái tôi yêu ở bên, thậm chí tôi còn có thể kể với các bạn về những trải nghiệm cuộc sống của mình.
 
Khi còn nhỏ, vì vóc người nhỏ bé nên đối với tôi, mọi thứ xung quanh đều rất to lớn, và tôi luôn cảm thấy sợ hãi, đến cả con chó cũng có thể khiến tôi sợ.
 
Trong những tình huống đó, cha tôi không bao giờ đứng ra để bảo vệ tôi mà ngược lại thường để tôi đơn dộc cùng với đám chó ở phía sân sau. Cha hy vọng làm như vậy sẽ giúp tôi khắc phục được mỗi sợ hãi trong lòng, tìm được dũng khí của mình. Tôi nghĩ khi đó tôi rất ghét cha vì cứ khi nào cha nghe thấy tiếng tôi kêu thét trước lũ chó thì cha đều đóng kín cửa ngồi trong phòng. Mãi sau đó, hàng xóm phải báo cảnh sát, như khi họ tới thì tôi đã đắc ý ngồi trên người con chó rồi.
 
Chính điều này giúp tôi lần đầu tiên được nếm mùi vị của chiến thắng. Sau này cha nói với tôi: “Con không nên chỉ sống mà còn cần phải sống có chất lượng. Tuy thân thể con không được toàn vẹn, nhưng con cần phải có một thế giới hoàn chỉnh. Mà điều này thì không ai có thể giúp được con, con phải dựa vào chính bản thân mình. Vì vậy, con nhất định phải đối mặt với mọi sợ hãi và hãy dũng cảm lên”.
 
Chính câu nói này của cha đã cổ vũ, khích lệ tôi, khiến tôi sau này không ngừng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn và đã thành công.

Nguồn tin: sưu tầm

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây