XT18 | KIÊN TRÌ VỚI MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI


Chủ nhật - 06/04/2014 12:27

KIÊN TRÌ VỚI MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI

Sự kiên trì của dòng suối nhỏ đã bào mòn các tảng đá dù cứng đến đâu và tạo nên những viên sỏi đẹp nhẵn bóng. Có những mục tiêu đặt ra đòi hỏi sự kiên trì thực hiện từng bước một cho đến khi đạt được kết quả cuối cùng. Có khi những mục tiêu đó không quá khó, nhưng nhiều người bỏ cuộc vì không đủ tính kiên trì.
 Nguyễn Bá Học có câu: “ Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông.”

Cô gái Carolyn thuyết phục người mẹ đi xem hoa thủy tiên vàng. Người mẹ rất miễn cưởng đi cùng. Khi đến nơi, trước mắt bà là một cảnh tượng kỳ diệu. Nó giống như có ai đó đã trải cả một tấm thảm to toàn vàng từ trên đỉnh núi xuống. Những bông hoa được trồng theo những vòng xoáy rực rỡ, những dải màu da cam, trắng, vàng chanh, hồng cam, vàng nghệ và vàng bơ. Mỗi màu khác nhau được trồng thành từng nhóm, hoà quyện và chảy như dòng sông màu của riêng chúng. Có năm mẫu Anh thủy tiên được trồng ở đó. Bà mẹ hỏi:“Nhưng ai đã làm điều này?” Carolyn trả lời:“Chỉ bởi một người phụ nữ”. “Bà ấy sống trên mảnh đất này. Kia là nhà bà.”

Carolyn chỉ vào một ngôi nhà có hàng rào, trông nhỏ nhắn và khiêm nhường giữa khung cảnh tráng lệ xung quanh. Chúng tôi đi bộ lên chỗ đó. Ngoài hiên nhà, bà mẹ thấy một tấm biển: “Câu trả lời cho những câu hỏi mà tôi biết bạn đang thắc mắc”. Câu trả lời đầu tiên rất đơn giản: “50.000 củ”. Câu thứ hai là: “ Mỗi lần một củ, bởi một người phụ nữ. Hai bàn tay, hai chân, và một bộ não rất nhỏ bé.” Câu trả lời thứ ba là: “Bắt đầu năm 1958.”
Đó là nguyên lý hoa thuỷ tiên vàng. Chỉ trồng từng củ một, năm này qua năm khác, nhưng bà đã thay đổi thế giới. Người phụ nữ không quen biết đó đã mãi mãi thay đổi thế giới bà ấy đang sống. Bà ấy đã tạo ra một điều không thể miêu tả được thành lời, nguy nga, tráng lệ, kì diệu.
Nguyên lý mà vườn hoa của bà đã dạy chúng ta là một trong những nguyên lý tuyệt vời nhất.            

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây