XT18 | Cám ơn em đã làm vợ anh!


Thứ ba - 23/10/2012 19:40

Cám ơn em đã làm vợ anh!

Có thể nói anh là một trong số những người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian . Nỗi khổ tâm lớn nhất của người đàn ông là bị kẹt giữa mâu thuẫn của hai người phụ nữ quan trọng nhất đời mình: mẹ và vợ. Anh thì thật may mắn khi vợ mình lại chính là cầu nối làm mối quan hệ giữa anh và mẹ ngày càng tốt đẹp hơn.

 


Anh và em đều có công việc ổn định, lương cao. Anh dự tính sau đám cưới mình sẽ mua một căn hộ sống riêng cho tự do và thoải mái. Mẹ anh vốn là người kỹ tính, tiết kiệm, anh lo sẽ xảy ra bất hòa giữa mẹ chồng và nàng dâu và cũng ngán ngẩm khi bị mẹ ép vào khuôn khổ.

Những tưởng em sẽ vui mừng và ủng hộ quyết định của anh như bao cô gái khác khi lấy chồng, không ngờ em lại phản đối. Em còn khuyên anh nên suy nghĩ lại, đừng ích kỷ chỉ biết lo cho mình mà bỏ quên mẹ. Các anh chị lớn đều có gia đình ở xa, nhà chỉ còn mình anh và mẹ, nếu anh cũng ra riêng thì lấy ai chăm sóc mẹ khi ốm đau, bệnh hoạn?


Anh hay phàn nàn mẹ ăn mặc quê mùa, trông giống bà giúp việc hơn là bà chủ nhưng anh chưa bao giờ tự tay mua cho mẹ thứ gì. (ảnh minh họa)

Lời nói của em đã buộc anh phải suy nghĩ lại. Đúng là anh đã quá vô tâm, chỉ muốn sống thoải mái mà quên mất mẹ mình tuổi cao, sức yếu không ai chăm nom. Mỗi lần mẹ cằn nhằn anh tiêu xài hoang phí là anh bực dọc, bỏ lên phòng mà không hề quan tâm đến nỗi buồn của mẹ. Em đã chỉ ra cho anh thấy, những lúc ấy sao anh không cảm thông cho mẹ thay vì trách móc? Cuộc sống cơ cực, nghèo khổ thời trẻ đã hình thành nếp tiết kiệm ăn sâu vào máu thịt mẹ. Ngày ấy, nếu mẹ không ki bo từng đồng bạc lẻ thì làm sao nuôi nổi ba đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn mà không có chồng bên cạnh?

Anh hay phàn nàn mẹ ăn mặc quê mùa, trông giống bà giúp việc hơn là bà chủ nhưng anh chưa bao giờ tự tay mua cho mẹ thứ gì. Em thì khác, em chu đáo và tế nhị, âm thầm sắm sửa cho mẹ từng đôi dép, cái áo vì em hiểu, chỉ để tiết kiệm vài ngàn đồng mà mẹ lội bộ mấy cây số ra chợ đầu mối hàng ngày, thì làm sao mẹ chịu tự sắm sửa cho mình.


(ảnh minh họa)

Quán cóc trước nhà làm anh bao lần mất mặt với đồng nghiệp nên nhất định bảo mẹ nghỉ bán. Em chẳng những ủng hộ mẹ còn chỉ cho anh cái sai của mình. Cớ gì anh phải xấu hổ khi mẹ kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình? Quán nhỏ trước nhà không những giúp mẹ sống khỏe và vui lại được thêm chút tiền lãi.

Từ ngày về làm dâu em đã giúp anh nhận ra nhiều điều, biết quan tâm đến vui buồn của mẹ, biết kiềm chế bản thân để không làm mẹ phật lòng. Cám ơn em, người vợ tuyệt vời của anh, cô con dâu hiếu thảo của mẹ.

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây