XT18 | Cổ nhân dạy “Đời người như rượu”: Rượu có độ cồn, sống có độ khó, ngọt hay đắng tùy theo phẩm vị mỗi người!


Thứ sáu - 23/09/2022 02:38

Cổ nhân dạy “Đời người như rượu”: Rượu có độ cồn, sống có độ khó, ngọt hay đắng tùy theo phẩm vị mỗi người!

Theo người xưa, đời người giống như rượu uống, người chọn được hợp khẩu vị uống vào sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đi giày vừa chân sẽ cảm thấy thư thái, tìm được một người phù hợp, cuộc sống mới có thể an vui.
Đời người giống như ly rượu nên tình cảm cũng có nhiệt độ riêng
  • Nhiều người nói rằng uống rượu nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể bỏ được thức uống này. Cuộc sống cũng thế, rõ ràng nhiều người biết rằng đối phương không thể mang đến cho mình hạnh phúc, họ vẫn lưu luyến, do dự và níu kéo đủ đường.
  • Ví như một cô đồng nghiệp ở công ty, chỉ vì thất tình bà tuyệt thực suốt 3 ngày ròng rã. Sau đó, vì uống rượu quá nhiều, cô ấy phải nhập viện vì xuất huyết bao tử. Khi mọi người đến thăm, cha mẹ của cô tóc đã bạc trắng, tiều tụy ngồi bên cạnh giường bệnh mà nhìn con cái. Trong phòng thăm bệnh ấy, ngoài cha mẹ cũng chỉ có lác đác vài người bạn mà thôi. Người mà cô ấy yêu đến mức chết đi sống lại kia tuyệt nhiên không thấy bóng dáng đâu.

Ảnh minh họa
  • Có người trách móc cô ấy dại khờ, không biết quý trọng bản thân mình. Thế nhưng cô ấy lại nói rằng do người ta chưa yêu nên mới không hiểu được tình yêu là gì. Thực tế, kiểu người như cô gái này không hề hiếm. Họ đều là những người "vui trong khổ" mà không hề hay biết. Với những người này, tình yêu có lẽ chính là tất cả. Họ chỉ cần được bên cạnh người mình yêu sẽ tự nhiên cảm thấy đủ đầy hạnh phúc, sau đó họ phớt lờ mọi nỗi đau ẩn phía sau thứ tình yêu thực dụng đó. Họ cũng sẵn lòng bỏ qua và thứ tha nhiều lần cho người từng lừa dối mình, từng khiến mình đau đớn. Đến khi mất đi tất cả, mọi nỗi đau bỗng nhiên bị cộng dồn hết lại khiến cho họ không thể chịu đựng nổi.
  • Đời người giống như rượu còn tình cảm cũng có nhiệt độ riêng. Nên đi hay ở, lựa chọn như thế nào đều là do bạn. Uống rượu nghe vị đắng, ngẫm sẽ thấy phẩm rượu như cuộc sống. Những người khác nhau sẽ cảm nhận ra hương vị không giống nhau. Người sở hữu tâm lý khác nhau cũng có cảm thụ bất đồng. Vì thế mới nói, khi uống rượu cần biết kiểm soát, trong tình cảm cần biết cầm chừng, giữ lại một chút cho riêng mình đồng nghĩa với việc xây dựng tự tôn cho bản thân.

Đời người như rượu, dù có say cũng phải giữ lại một phần bình tĩnh
  • Đa số mọi người đều chung một kiểu như thế này: Gặp chuyện buồn liền uống một ly rượu để có thể ngủ thật say; gặp chuyện không may cũng uống rượu để có thể buông thả một lần; gặp chuyện tủi thân cũng uống một ly và khóc cho thật đã... Tuy nhiên, rượu cũng không thể giúp chúng ta quên được sầu vĩnh viễn. Nó chỉ khiến cho cơ thể được tạm thời thư giãn chứ không thể khiến cho chúng ta bình tĩnh cả đời. Có thể nói, rượu chỉ khiến chúng ta vui cười trong một lúc mà thôi.
  • Cuộc sống này cũng thế, vui - buồn - yêu - ghét chỉ là những cảm xúc thư giãn tạm thời. Cảm xúc chỉ diễn ra trong một khoảnh khắc nào đó, không phải cả đời, những cảm xúc này sẽ đan xen nhau trong suốt hành trình cuộc đời của mỗi con người.

THAM KHẢO THÊM:
38 thủ tục pháp lý để triển khai một dự án
Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu công nghiệp Nam Tân Tập, Long An
Cho thuê đất trong khu công nghiệp SIKICO, Minh Hưng, Bình Phước

Khu Công Nghiệp Minh Hưng Sikico, Bình Phước


Ảnh minh họa
  • Khó khăn cũng sẽ như vậy, đó chỉ nhà nhất thời chứ không phải mãi mãi. Có một câu chuyện rằng: "Một cô gái trẻ 24 tuổi có 2 người con bị khuyết tật, chồng thì bị tai nạn liệt nửa người, cha mẹ tuổi tác cao nên bệnh nặng, bản thân cô gái cũng bị bệnh tim bẩm sinh. Nhiều biến cố liên tiếp ập đến khiến cô gái này không thể chịu nổi, suy sụp đến mức muốn tự tử.
  • Suốt 2 năm liền, cô gái bị trầm cảm vì luôn phải chạy vạy vay mượn tiền bạc lo cho hết người này đến người kia. Sau 3 năm, cuối cùng mọi việc đã có thể đi được vào quỹ đạo. Cô ấy không rõ bản thân đã làm những gì, nhưng khi mọi người tìm hiểu về những điều mà cô ấy đã trải qua, đó đều là những điều mà muốn cố gắng nhiều người tầm thường cũng không thể làm được."
  • Thế mới nói, đời người giống như rượu, dù có say cũng nên giữ lại một phần bình tĩnh. Để khi cảm thấy đau khổ, chúng ta cũng không cảm thấy mịt mờ về tương lai. Nếu có nhiều chuyện không may lại càng thêm bất hạnh, tất cả đều là do bản thân suy nghĩ quá nhiều. Nếu uống nhiều rượu, người khó chịu chính là mình. Nếu như nghĩ quá nhiều, người bị giày vò cũng chính là bản thân mình.

Đời người như rượu, uống cùng ai là do bạn
  • Như đã nói ở trên, đời người như rượu, lựa chọn uống cùng ai là do bản thân bạn. Tuy nhiên, tương lai đối phương sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, tâm trạng của bạn như thế nào là do người khác ảnh hưởng và quyết định phần nào.


Ảnh minh họa
  • Uống rượu với người hào sảng và phóng khoáng, điều này sẽ khiến bạn hạnh phúc và thoải mái. Uống rượu với kẻ tiểu nhân, tính toán sẽ khiến bạn cảm thấy gò bó và đau khổ. Tình yêu và tình bạn cũng như thế, lựa chọn đi cùng ai hay đến với ai là do bạn quyết định.
  • Nên nhớ, người có ý chí sẽ khiến bạn thêm nỗ lực làm việc, người có tâm lười biếng chỉ khiến bạn ỷ lại và mất đi động lực. Đời người như rượu, nếu hiểu được lượng và chất của mình ở mức độ nào và hiểu rõ được con đường mà mình chọn. Kẻ tham lam thì dễ mệt, tên nghiện rượu cũng dễ say. Sống ở đời, đừng nên so đo với người khác. Mình cứ biết đủ cho mình là được bởi ai cũng có nỗi khổ riêng. Rất hiếm người có thể so sánh để lấy động lực, hầu hết họ đều so sánh để ghen ghét và đố kỵ nhau.
  • Đời người như rượu, nếu như chọn được rượu phù hợp, uống sẽ thoải mái. Đi giày vừa chân sẽ cảm thấy thư thái, tìm được một người phù hợp, cuộc sống mới có thể an vui. Chỉ có những người dám thử, dám dũng cảm bước chân ra khỏi cùng an toàn thì mới có thể trải nghiệm được thế giới ngoài kia diễn biến như thế nào. 
Xem thêm:

Nguồn tin: Theo Reatimes.vn

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn:

Những tin cũ hơn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây