“Bạn nghĩ mình thế nào, bạn sẽ trở thành người như vậy!” Earl Nightingale

Thứ bảy - 26/04/2014 20:07
“Bạn nghĩ mình thế nào, bạn sẽ trở thành người như vậy!” Earl Nightingale
Luôn có một nguồn trí tuệ và sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi con người. Khi có niềm tin và quyết tâm phấn đấu để đạt mục tiêu đề ra, con người đã khởi động nguồn năng lượng đó để đặt chân lên con đường tiến tới thành công. Tư tưởng luôn gắn liền với hành động. Người nghĩ mình là người thành công sẽ thể hiện qua thái độ sống tích cực, lạc quan và hành xử như người thành công. Lời dạy của Đức Phật là: “Cả con người chúng ta đều là kết quả của những gì chúng ta nghĩ.
 
Khi nghĩ tích cực, lạc quan về bản thân và hành xử như người thành công, con người tự nâng giá trị trong mắt của mình và cả trong mắt người khác. Những suy nghĩ tích cực sẽ xua tan những nỗi sợ, cảm giác tự ti và thay vào đó một tinh thần dũng cảm, thái độ tự tin, hưng phấn hướng đến tương lai tốt đẹp mong muốn.
               Trong ngày thi đấu đầu tiên môn bắn cung ở Olympic 2012, xạ thủ người Hàn Quốc Im Dong Hyun đã phá hai kỷ lục thế giới, mặc dù thị lực mắt trái chì 1/10, còn thị lực mắt phải chỉ 2/10, trên thực tế anh gần như mù. Anh đạt 699 điểm với 72 phát tên ngay tại vòng loại, vượt kỷ lục thế giới cũ 696 điểm mà anh lập được hồi tháng 5-2012. Im Dong Huyn cùng với đồng đội Kim Bub-min và Oh Jin-hyek trong đội tuyển bắn cung nam Hàn Quốc cũng phá kỷ lục thế giới với số điểm 2087. Với hai kỷ lục thế giới tại Olympic 2012, xạ thủ Im Dong Hyun đã cho chúng ta một bài học lớn lao về đức tin của con người đối với cuộc sống. Anh đã chứng minh là con người hoàn toàn có thể tạo nên những kỳ tích ngoạn mục, nếu có lòng tin vào chính bản thân mình.

Điều chắc chắn nhất là người nghĩ mình thất bại thì sẽ là người thất bại. Người nghĩ mình không thể làm được một việc nào đó, thì sẽ không bao giờ làm được việc đó. Người tự cho mình có số phận nghèo khổ, thì sẽ không bao giờ có đủ ý chí, nghị lực để tìm cách vượt qua cái nghèo. Nghèo không xấu, nhưng chính sự cam chịu nghèo mới là xấu, vì sẽ không bao giờ thoát được cảnh nghèo. Khi đó thì nghèo mới là hèn. James Allen, tác giả "As a man thinketh" nhấn mạnh: "Hiện tại bạn đang ở nơi mà những suy nghĩ đưa bạn tới và ngày mai sẽ đưa bạn đến nơi mà suy nghĩ của bạn dẫn đường".  
Đối với sức khỏe, y học chứng minh là khi con người tự gán cho mình một bệnh hiểm nghèo nào đó thì dần dần sức đề kháng của cơ thể giảm sút, có thể đến mức “bệnh tưởng” trở thành bệnh thật. Ngược lai, không ít người có bệnh, nhưng tin mình sẽ vượt qua và sống vui vẻ, lạc quan có thể vượt qua được căn bệnh. Những người thổ dân ở Úc và Haiiti tin rằng khi bị “khúc xương ma thuật” của phù thủy chạm vào thì sẽ chết trong vòng hai tuần. Các bác sĩ đã đưa một số người bị “khúc xương ma thuật” chạm vào về xét nghiệm. Kết quả các xét nghiệm đều cho thấy mọi bộ phận trong cơ thể của những người ấy đều không có dấu hiệu gì bất bình thường. Thế nhưng khoảng hai tuần sau thì một số người vẫn chết. Họ chết vì nghĩ mình thế nào cũng chết.
Bạn nhĩ mình là người thế nào?
 
 
 

Nguồn tin: .tam-sang.com/


 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính