CUỘC SỐNG VÀ NIỀM VUI

Thứ tư - 23/04/2014 17:04
CUỘC SỐNG VÀ NIỀM VUI
Trong cuộc đời, ai cũng có khó khăn và thuận lợi, niềm vui và nỗi buồn, nhưng điều khác biệt là trong những hoàn cảnh tương tự có người thì thành công, có kẻ lại thất bại. Một trong những yếu tố có tác động quyết định là trạng thái tinh thần tích cự hay tiêu cực trước ngoại cảnh, chứ tuyệt đối không phải do số phận an bày.
 
 Trạng thái tinh thần quyết định thái độ của con người. Nếu những gì ta nghĩ đều là niềm vui thì sẽ có được niềm vui; ngược lại nếu những gì ta nghĩ đều là chuyện bi thương, thì tinh thần sẽ suy sụp; nếu ta nghĩ đến tình huống đáng sợ thì sẽ sợ hãi; nếu ta nghĩ mình thất bại, thì nhất định sẽ thất bại; nếu ta mãi oán trách số phận, thì sẽ chuốc lấy nỗi phiền muộn. Gạt bỏ những ý nghĩ đau buồn, sợ hãi, bi quan, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Chỉ cần làm chủ tâm trạng của mình, thì có thể lấy niềm lạc quan thay thế sự bi quan, lấy niềm vui thay thế nỗi thất vọng, lấy tư duy tích cực thay thế cho tiêu cực. Napoleon Hill cho rằng: “Chỉ cần bạn nghĩ mình hạnh phúc thì chính bạn là người hạnh phúc!”
Ta đối mặt với cuộc sống thế nào, thì cuộc sống sẽ đáp lại thế ấy. Lối sống tiêu cực sẽ tạo ra một cuộc sống ảm đạm, niềm vui chỉ song hành với thái độ sống tích cực. Mọi người đều có thể có nhiều lựa chọn để đem lại niềm vui cho cuộc sống của mình, hoặc là để cho hoàn cảnh bên ngoài điều khiển cuộc sống của mình.
Phải biết trân trọng và tìm thấy niềm vui trong những gì mình đang có, thay vì ao ước những gì không thuộc về mình.
                                        

Nguồn tin: sưu tầm


 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính