SỐ PHẬN TRONG TAY TA..

Thứ ba - 08/04/2014 06:52
SỐ PHẬN TRONG TAY TA..
Con người sinh ra không phải để thất bại, cũng không phải để cam chịu một số phận hẩm hiu nào đấy. Một cuộc sống có ý nghĩa và để lại dấu ấn trên đời không đo bằng tuổi thọ dài hay ngắn mà bằng những gì đã làm được. Tuy được sinh ra trong những gia đình có hoàn cảnh khác nhau, nhưng lớn lên mọi người đều làm chủ vận mệnh của mình, cho dù phía trước có đầy rẫy khó khăn, thách thức đến mức nào.
 
 Tất cả tùy thuộc vào ý chí, cách nghĩ, cách làm của con người. Trên thực tế không ít người xuất thân từ gia cảnh nghèo khổ, thấp kém, nhưng họ đã phấn đấu để vươn lên đỉnh cao của cuộc đời và được mọi người ngưỡng mộ.

Tại Đại hội Nhà văn, một người đàn ông tóc muối tiêu, luôn được một người phụ nữ nhỏ nhắn tháp tùng, đi lại len lỏi giữa các nhà văn - thơ, cười nói vui vẻ. Nhưng có vẻ kỳ lạ, ông không bắt tay bạn văn như những người khác, mà chỉ cười hoặc khẽ ... nghiêng đầu chạm vào họ mỗi khi có người hồ hởi đến bên ông chào hỏi. Đó chính là Nguyễn Ngọc Ký, người viết bằng chân nổi tiếng, tác giả sách giáo khoa cấp 1, "thầy giáo huyền thoại", nhà tư vấn tâm lý, nhà văn..
.
Sau 35 năm làm giáo viên, tác giả “Tôi đi học” đã về hưu, hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, ông là nhà tư vấn tâm lý qua điện thoại của tổng đài 1080. Ngoài thời gian tiếp chuyện tư vấn khách hàng, Nguyễn Ngọc Ký viết sách. Có thể gọi Nguyễn Ngọc Ký là "nhà văn đạp chân" vì tất cả mọi hoạt động của ông đều dùng chân, trong đó có việc sáng tác viết lách, với những ngón chân nhảy múa trên bàn phím.
Cuộc đời Nguyễn Ngọc Ký là cả một thiên tiểu thuyết dài về nghị lực chiến thắng số phận, những thăng trầm trong cuộc đời tài hoa, quan điểm sống tinh tế.
Đừng bao giờ tin và chấp nhận vào số phận đã an bài, cũng đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân rồi để rồi sống an phận, mặc cho cuộc đời đưa đẩy đến tương lai vô định. Hãy tin và luôn nhớ rằng số phận đang nằm trong chính tay ta. 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính