GIÁ TRỊ CỦA TÍNH SÁNG TẠO

Thứ hai - 24/02/2014 11:44
GIÁ TRỊ CỦA TÍNH SÁNG TẠO
Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển nhanh chưa từng có và thế giới thay đổi đa dạng, rộng lớn, nhiều khái niệm, phương thức tư duy, lối sống và hành động đang thay đổi nhanh chóng, thành công không còn chỉ là vấn đề chăm chỉ mà đòi hỏi kỹ năng tư duy sáng tạo để mang lại những cải tiến tối đa và liên tục về năng suất,
 Chất lượng và hiệu quả, bằng những giải pháp đột phá. Sức sáng tạo là yếu tố quyết định nhất đối với sự thành công trong một thế giới đầy thử thách và cạnh tranh ngày càng gay gắt. Sức sáng tạo sẽ tạo ra bước nhảy vọt trong sự nghiệp của con người. Đó là yếu tố định hình tương lai của mỗi cá nhân.

Tính sáng tạo trở thành yếu tố quan trọng nhất, có giá trị nhất đối với năng lực của con người. Sáng tạo càng độc đáo, giá trị càng cao và cơ hội thành công càng lớn. Nếu trước kia người ta chú trọng đến sở hữu vật chất là chính thì ngày nay sở hữu trí tuệ là nguồn tài sản ngày càng được chú trọng. Một nền giáo dục ưu tú trong thời đại ngày nay là nền giáo dục tập trung vào việc truyền cảm hứng, khơi dậy tài năng và giải phóng tiềm năng sáng tạo của người học.

 Tính sáng tạo có thể phát triển một cách có mục đích và hệ thống vì đó là kỹ năng có thể rèn luyện được, nếu có quyết tâm và sự kiên trì. Mọi người đều có thể phát huy tính sang tạo của mình, ngay trong những công việc thường nhật trong công việc và gia đình. Sự sáng tạo đòi hỏi phải nghĩ khác hơn, xa hơn và rộng hơn đối với sự việc tưởng chừng như là đương nhiên.
Đừng chờ đợi đến khi có đầy đủ mọi phương tiện hay cơ hội. Sự sáng tạo đòi hỏi phải nghĩ xa hơn và rộng hơn đối với sự việc hiện tại. Để thành công, hãy tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa, độc đáo trong công việc và cuộc sống!

Nguồn tin: .tam-sang.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính