XT18 | CUỘC SỐNG LÀ MỘT CHUỖI VẤN ĐỀ HỖN HỢP HOẶC NỐI TIẾP NHAU


Thứ ba - 18/02/2014 11:27

CUỘC SỐNG LÀ MỘT CHUỖI VẤN ĐỀ HỖN HỢP HOẶC NỐI TIẾP NHAU

Một khi sự hoài niệm về những thành công trong quá khứ đến mức lấn át cả ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn, thì sẽ người ta tự thỏa mãn mình bằng cách gặm nhấm quá khứ, bất chấp cả thực tế phũ phàng là bản thân đang ngày càng bị bỏ lại phía sau. Thật đáng thương cho những ai không nhận thức được sự khác biệt giữa cuộc sống quá khứ và tương lai.
 
 Mỗi vấn đề, hoàn cảnh đều có sự khác nhau độc đáo. Ngày mai không phải là sự lặp của ngày hôm qua hay hôm nay. Ngay cả cùng một sự việc going nhau, nhưng trong hoàn cảnh, không gian, thời gian và những con người khác nhau, thì cũng cần giải pháp khác nhau.

Việc nhận thức được sự khác biệt sẽ tạo ra nhiều cơ hội đột phá thành công hơn là máy móc làm theo kinh nghiệm trong quá khứ hay vay mượn giải pháp “đóng gói” có sẵn từ đâu đó. Dựa vào điều đã từng giúp mình hay ai đó đạt kết quả tốt trong quá khứ có thể là một “cái bẫy” tệ hại. “Công thức cho sự thành công của ngày hôm qua hầu như chắc chắn sẽ là công thức cho sự thất bại của ngày mai” - Michael Hammer


 

 
“Sao chép mô hình của người khác chỉ khiến chúng ta tụt hậu thêm. Vì khi chúng ta đang lao vào áp dụng thì đối thủ của chúng ta đã có những thay đổi và cải tiến xa hơn, giúp họ đi trước chúng ta một lần nữa. Điều bạn cần thực hiện không chỉ là đủ sức để cạnh tranh mà còn phải vượt trội – để làm được điều đó, cần phải có tư duy đột phá.” Shozo Hibino & Gerald Nadler
Một vấn đề thường có nhiều cách tiếp cận, đánh giá và hướng giải quyết tùy thuộc tình huống cụ thể, mức độ phức tạp, quan điểm, kỹ năng của con người.
Những phản ứng sai lệch, vội vã sẽ làm cho vấn đề thêm nghiêm trọng.
Không phải mọi vấn đề đều có cách giải quyết ngay. Một vấn đề không có cách giải quyết là một thực tế cuộc sống cần phải thích ứng.
                                                      

Tác giả: Trần Thượng Tuấn

Nguồn tin: .tam-sang.com/

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây