XT18 | BẠN ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ THÀNH CÔNG CỦA MÌNH?


Thứ năm - 20/02/2014 11:37

BẠN ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ THÀNH CÔNG CỦA MÌNH?

Trong cuộc sống, ai cũng từng có những thành công nhất định. Người nông dân đã thành công khi áp dụng những tiến bộ khoa học-kỹ thuật để nâng cao năng suất cây trồng của mình. Người mẹ nghèo đã đạt được thành công không nhỏ khi nuôi nấng mấy người con tốt nghiệp đại học. Cậu học sinh nghèo không có điều kiện học thêm, luyện thi, đã đạt được thành công đáng ngưỡng mộ khi trúng tuyển đại học với số điểm cao.
Bạn cũng đã từng đạt được những thành công nhất định trong cuộc đời. Vậy bạn đánh giá thế nào về những thành công đó? Bạn có mãn nguyện với những thành công đó không?
Một trong những suy nghĩ sai lầm thường gặp là thành công chỉ có thể đạt được nhờ vào thiên tài, sự may mắn, tiền tài, thế lực gia đình. Quan niệm không đúng về thành công là cản trở lớn nhất trên bước đường của mình. Đối với nhiều người, trước tiên, thành công là có nhiều tiền. Tiền có thể có được bằng nhiều cách, chính đáng và không chính đáng. Đồng tiền không chính đáng luôn đi kèm với những bất ổn trong tâm hồn. Thực tế cuộc sống cho thấy, không ít người giàu sang, nhưng gia đình không yên ấm, con cái hư hỏng, bạn bè xa lánh, không có sự bình an tâm hồn. Nếu chỉ cần có nhiều tiền là thành công, thì hãy nghĩ xem vì sao 80% những người trúng số bị phá sản chỉ sau 5 năm. Đó có phải là thành công đích thực, thành công mà bạn mong muốn? Tài sản, tiền bạc, quyền lực chỉ có giá trị nhất thời.

Với người xem thành công là địa vị thì luôn thu vén cá nhân, thiếu chân thành trong hợp tác và né tránh việc giúp đỡ người khác trong công việc. Họ dễ sa vào những thủ đoạn không chính đáng và khi đã đạt được địa vị rồi, thì nỗi sợ mất địa vị luôn đeo bám họ.  Họ không thể chiếm được tình cảm, lòng tin của đồng nghiệp. Không có công thức, tiêu chuẩn chung cho thành công của mọi người. Cái nhìn đúng về thành công giúp hình thành thái độ tích cực trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Con người chỉ thật sự thành công trọn vẹn khi đạt được những tiêu chí, những giá trị và khát vọng cao nhất của mình. Mục tiêu mà bạn chọn là dạng thành công nào, những thành công bình thường mà ai trong số những người xung quanh bạn cũng có thể đạt được hay những thành công trọn vẹn, những thành công đỉnh cao? Con đường đến thành công đỉnh cao là con đường vinh quang, nhưng không phải là con đường trải sẵn hoa hồng. Thành công đỉnh cao đòi hỏi không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, rèn luyện ý chí, kỹ năng sống và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để biến ước mơ thành hiện thực.
Quyền chọn lựa là ở bạn.
                                                

Nguồn tin: .tam-sang.com/

CHIA SẺ:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây